Người Lính Già Hải Quân K21 Và Melbourne Marathon 2018

By • Oct 30th, 2018 • Category: TIN TỨC & SINH HOẠT K21

Melbourne Marathon Festival 2018 vừa diễn ra hôm Chủ Nhật, Oct 14, 2018 tại thành phố Melbourne, Australia. Melbourne Marathon được tổ chức lần đầu từ năm 1978 và sau đó diễn ra hàng năm quy tụ hàng chục ngàn vận động viên, đến từ khắp nơi trên thế giới.

Các vận động viên phải vượt qua đọạn đường dài 42.195 Km để đến đích. Anh Lê Văn Minh xuất thân từ K21/HQ/NT là một trong số 3,328 vận động viên tham dự Melbourne Marathon Festival 2018 đã về đến đích. Ngoài ra còn có 17,000 người tham gia nữa đường (21 Km) và 1/8 đường (5 Km). Với chiếc áo thun mang dòng chữ : THANK YOU AUSTRALIA trên nền cờ Vàng bên cạnh cờ nước Úc, anh Minh muốn dùng sự kiện thể thao này để vinh danh lá cờ vàng, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn đến xứ sở đã cưu mang những người tỵ nạn CSVN, trong đó có anh và gia đình. Dưới đây là lời tâm sự của anh Minh sau khi tham dự Melbourne Marathon Festival 2018

Tâm sự Ông Già Marathon.

Năm 2014 tôi mang Cờ Vàng Bay Trên Đỉnh FUJI. Nếu ai đọc câu chuyện đó rồi, tự hỏi, Ông già kỳ quái đó bây giờ còn hay mất và còn chút gân nào ???..Thưa rằng còn và vẫn còn chút gân , vì tôi vừa thoát khỏi lần thứ tám của cuộc thử nghiệm Melbourne Marathon dài 42.195 km trong thời gian 5:30:25. (14.10.2018)

Đây không phải là sự thi thố đối với tôi, do đó thành tích trên không có gì đáng hảnh hiện, nhưng điều đáng nói ở đây là thời gian càng dài thì thử thách và chịu đựng càng lớn , nhất là đối những người già trên tuổi 70 . Tôi rất phục những người tham dự, đặc biệt là những người chạy lần đầu, vì tôi đã đi qua, quyết định chạy không phải là chuyện dễ , mà cách tập luyện không phải là dễ , và khi chạy không thể đo lường những gì sẽ xảy đến, ” Có chạy rồi mới biết”. Thế mà họ dám thử dù là về chót. Chắc chắn mỗi marathon khi về đến mức đều co những giọt nước mắt của sự vui sướng hay đau đớn ,thậm chí có người ngã xuống vì quá sức chịu đựng…Có những người không thể vượt qua mức , dù chỉ còn trong tầm mắt… và cũng có những người bị đau buộc phải bỏ cuộc .

Trong suốt thời gian dài hơn 5 giờ , không phải hoàn toàn là thời gian của mệt mỏi chịu đựng , nhưng tôi muốn biến nó thành ra những giờ giải trí để quên đi phần nào của sự đau mệt…

* Với cái áo mà tôi mặt và củng là tác giả ” Thank you Australia “ ở phía trước , và ” Việt Nam Thank the World “, ở phía sau với Cờ Vàng, tôi muốn chuyển lời cảm ơn của những người Việt tỵ nạn đến Úc và Thế Giới về sự giúp đỡ và lòng nhân của họ. Có nhiều người ủng hộ hai bên đường cảm nhận, và họ la rất lớn ” THANK YOU AUSTRALIA ” cái áo mà tôi mặt. Tôi đưa tay chào và THANK YOU họ…Tôi có cảm tưởng đây không phải thuần túy của chạy bộ mà còn pha trộn cuộc diễu hành cảm ơn.

* Tôi muốn thầm nhắn và làm gương cho Con Cháu tôi về tấm lòng biết ơn, cũng như tập đẩy mình đến giới hạn… Qua trải nghiệm , tôi thấy sẽ không bao giờ có giới hạn, bài học quý báo mà tôi biết được, rất tiếc, là khi tôi gần xuống lổ…. Nhưng trễ vẫn còn hơn không.

* Tôi sẽ không muốn để lời cám ơn ngưng giữa chừng hay bỏ cuộc, tôi phải về đến mức. Bỏ cuộc đối với tôi là không hoàn thành lời cảm ơn , và cũng là một sự thê thảm , vì nó sẽ dẫn đến thua cuộc sau cùng. Tôi chạnh liên hệ đến Dân Tộc Việt Nam, trong cuộc giành lại TDDC…Không thể bỏ cuộc , muốn không bỏ cuộc phải có ý chí , muốn có ý chí phải tâp luyện bằng nhiều cách , Marathon củng là cách tập luyện dễ nhất và rẽ nhất mọi mà người có thể làm được. Tôi yêu các Bạn trẻ, vì tôi yêu cho tương lai Dân Tộc, Tôi muốn cả Dân Tộc đi lên , nhưng không thể đi lên, nếu không có ý chí để đấu tranh và định hướng. Vì yêu thương tôi nói lên điều tôi mong muốn, làm thinh là ích kỷ , thiếu can đảm , hay chưa thật sự yêu..

* Tôi còn nhiều thú vị nữa ….Nhưng niềm vui lớn nhất khi tôi về tới mức , dù là “giọt xăng”cuối cùng , mọi thứ dường như ngưng lại . Nhưng tiếng Vợ tôi gọi ” Anh… Anh Minh” ,làm tôi tỉnh lại và hồi sức…. Người Vợ chờ tôi ở cuối mức hơn 5 giờ chắc có lẽ còn mệt hơn tôi , nhưng vẫn tươi cười ôm lấy tôi, mọi đau đớn mệt nhọc , nhường chỗ cho tình già và hạnh phúc… Cám ơn Nguyệt Lão đã se tơ cho tôi , dù Ông Già nhưng không se tơ lộn chỉ….

Lê Văn Minh, HQ/K21/NT
(October 16, 2018)


“Khi khó khăn hãy cuối đầu vững bước”


” Lúc an bình nhìn phía trước vững niềm tin ”


” Dù có ai, mình phải là minh ”


” Điều quan trọng là phải về đến mức ”

Các bài đã đưa lên

Comments are closed.